Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2009

DÀNH TẶNG FAN CỦA "THE THORN BIRDS"





Nếu ai đó yêu mến tp'Tiếng chim hót trong bụi mận gai" (những con chim ẩn mình chờ chết) thì có lẽ sẽ rất xúc động khi đọc bài thơ này.đây là 1 bài thơ của 1 chị sv tự sáng tác mà mình tình cờ tìm được trên mạng.lời thơ giản dị nhưng ..bạn cứ thử đọc đi..

NÓI VỚI MECGHI
Nguyền Thị Thu Thuỷ

Em đừng khóc khi nghe chim hót
Tiếng hót cuối cùng nơi những bụi mận gai
Gai nhọn rất dài
Đâm qua trái tim thổn thức
Và tiếng hót cất lên đẹp hơn ngàn lần nỗi đau trong lồng ngực
Em thấy không
Qua nỗi đau luôn là những thiên đường
Bông hồng trong tay em còn ướt sương
Đừng tặng tôi khi em là bông hồng đẹp nhất
Tôi đã đọc trong mắt em một tình yêu rất thật
“Tro của hoa hồng” xa mãi còn vương
Dẫu biết rằng em đã dành cho tôi trọn vẹn cả yêu thương
Thì trái tim tôi vẫn chia thành hai nửa
Nửa của Chúa trời, nửa của riêng em
Em có thể giân dữ hờn ghen
Như bao người từng khát khao một tình yêu tuyệt đối
Nhưng em có hiểu tôi không hề nói dối
Phía sau Chúa trời cuộc sống chỉ là em
Cuộc sống chỉ là em, duy nhất, thân quen
Từ thủa ấu thơ đến thời thiếu nữ
Tình yêu tôi chưa bao giờ là đủ
.....
Suốt một đời tôi mãi là người có tội
Khi đến bên em lại nghĩ đến Chúa trời
Con chim kia đã chết để thượng đế mỉm cười
Bằng tiếng hót cất lên cả nhân gian im lặng
Có phải thế không
Khi đi qua những niềm đau, cay đắng
Ta biết thiên đường là nơi có tình yêu

(chỗ .. là 2 câu thơ bị khuyết)
xin lỗi tác giả vì đã ko xin phép trước khi post bài

Không có nhận xét nào: