Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2009

father and daugther!

Blog Entry



Mình nhớ ngày xưa,vào h giải lao,vtv3 hay chiếu clip một đoạn phim hoạt hình ngắn rất cảm động có người cha,đứa bé gái và những chiếc xe đạp đi dọc dưới những hàng cây.Lúc ấy chỉ nhớ là bản nhạc nền Danube waves êm đềm quá.Sau này mình mới biết đấy là một bộ film hoat hinh đoạt giải Oscar của Michael Dudok de Wit.Cốt truyện cảm động và những nét vẽ chì đơn sơ mộc mạc hòa cùng những nét nhạc trong sáng thật sự đã làm mình phải tự hỏi là tại sao con người ta có thể tạo ra những thứ kì diệu như vậy!!
Những bánh xe quay đều như ẩn dụ về những vòng đời.Từ lúc là một cô bé,cho tới khi trưởng thành,có người yêu,gia đình rồi khi về già..cô bé vẫn ra nơi đó ngóng chờ người cha của mình trở về..và rồi thật kì diệu,như những bánh xe kia có thể quay ngược hay như sự thỏa mãn một mong muốn trong tiềm thức..cô trở lại thời thơ bé trong vòng tay cha mình..
Danube đã quá nổi tiếng với bản "blue Dannube" của Strauss,nhưng mình thích bản valse này của Ivanocivi hơn,có lẽ bởi nó ấm áp và mộc mạc hơn so với cái kiêu kỳ của valse Vienna!
Hic!thick thất là cái đoạn cô gái đạp xe đi ngược chiều gió!

Không có nhận xét nào: